💥🔥 TOP 10+ NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÂN VIÊN TƯ VẤN BĐS
1️⃣ Thấu hiểu khách hàng – kỹ năng cơ bản nhất
Việc đầu tiên trong cuộc gặp gỡ giữa nhân viên tư vấn BĐS và khách hàng không nên là những lời giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm sáo rỗng, bởi lẽ khách hàng luôn luôn có tâm lý “kháng cự bán hàng”. Chậm lại một bước, dùng sự chân thành và những lời nói, cách xưng hô gần gũi nhất để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn. Bạn sẽ hiểu rõ được tâm lý và nhu cầu thực sự của khách hàng. Họ có những trăn trở gì, những gì khó chia sẻ đều dựa vào bạn để khai thác, từ đó chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của “thượng đế”.
2️⃣ Am hiểu tâm lý học – Chinh phục khách hàng dễ dàng
Khi nắm bắt được nhu cầu của người mua, nhân viên sẽ đưa ra chính xác hoặc những sản phẩm cụ thể trong phạm vi có giới hạn. Không nên đưa quá nhiều sản phẩm, trao nhiều lựa chọn cho khách hàng.
3️⃣ Hiểu sản phẩm kinh doanh
Việc am hiểu tường tận sản phẩm chính là nền móng vững chắc trong cuộc nói chuyện, trao đối giữa hai bên. Việc am hiểu sản phẩm mình bán giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, là bước đệm trong việc chốt đơn.
4️⃣ Một nụ cười luôn hé và lời cảm ơn luôn là câu cửa miệng
Nụ cười đặc biệt quan trọng, khi trên môi bạn luôn hé cười sẽ giúp đối phương có thiện cảm với bạn hơn, dễ chia sẻ và tiếp thu những ý kiến hơn.
Một lời cảm ơn không quá khó nói. Đây cũng là tiền đề để bạn có những buổi gặp mặt với họ trong các sản phẩm/dự án sau này. Cho khách hàng thấy được sự tử tế, nhiệt thành luôn thì những cơ hội cũng đang trên đường đến với bạn thôi.
5️⃣ Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt
Khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công. Vì thế kỹ năng mềm (kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng nói trước công chúng…) là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
6️⃣ Nhân viên tư vấn có vốn hiểu biết sâu rộng
Nhân viên kinh doanh bất động sản không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh bất động sản vì họ cần có khả năng tư vấn cho khách hàng, họ phải biết cách nói như thế nào để tăng khả năng thuyết phục người nghe. Vì vậy, không những phải trau dồi hiểu biết về bất động sản, dịch vụ của Công ty, họ còn phải cập nhật kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội nữa.
7️⃣ Kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm
Khi làm việc nhóm và hợp tác với đồng nghiệp khác, bạn sẽ phát huy được nhiều tiềm năng hơn. Cùng nhau chia sẻ ý kiến, cũng nhau lên kế hoạch, cũng triển khai và cũng nhau góp ý, học hỏi lẫn nhau.
8️⃣ Xây dựng các mối quan hệ
Có được sự tin tưởng và mối quan hệ tốt với khách hàng cũng là một trong những thành công của nhân viên tư vấn bất động sản. Họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian “lang thang” trên các trang mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt, các mối quan hệ của những khách hàng tiềm năng này cũng rất tiềm năng. Nếu bạn là một nhân viên bán hàng có tâm, có tầm, chiếm được thiện cảm và lòng tin từ họ thì cơ hội từ những khách hàng khác tìm đến với bạn là hoàn toàn có khả năng.
9️⃣ Chịu đựng được áp lực
NVKD BĐS thường xuyên chịu áp lực về doanh số, áp lực từ khách hàng,… họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề kinh doanh BĐS đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề. NVKD BĐS phải là người có bản lĩnh cao. Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm.
🔟 Ứng dụng công nghệ
Ngày nay đã có rất nhiều nền tảng xã hội khác nhau nên quá trình tìm kiếm khách hàng, chốt đơn trở nên dễ dàng và tối ưu được nhiều giá trị hơn cho cả nhân viên tư vấn BĐS và khách hàng. Khách hàng sẽ tìm được nguồn cung cấp uy tín, NVKD sẽ tìm được khách hàng tiềm năng nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.
1️⃣1️⃣ Đừng bỏ qua giai đoạn chăm sóc khách hàng sau khi mua
Nhân viên tư vấn bất động sản có thể hỏi khách hàng về chất lượng của căn hộ, về thiết kế, có hài lòng về dịch vụ có sẵn trong khu phức hợp không, … Hoặc cũng có thể chia sẻ về các mức chiết khấu hấp dẫn, gửi tin nhắn, gọi điện cho họ vào những ngày quan trọng như sinh nhật, tết, … để giữ mối liên hệ tốt giữa bạn và khách hàng đã xây dựng trước đó.