Home Credit Việt Nam chia sẻ giải pháp phát triển bền vững

Home Credit Việt Nam đặt mục tiêu phát triển bền vững, thông qua sản phẩm tài chính có trách nhiệm và hỗ trợ người tiêu dùng làm chủ cuộc sống.

Ngày 9/4, Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị phát triển bền vững 2024 với chủ đề “The Green Growth Future – Nền kinh tế mới” tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, TP HCM. Hội nghị quy tụ dàn chuyên gia và lãnh đạo thảo luận về chủ đề xoay quanh nền kinh tế carbon thấp, chiến lược giảm thiểu biến đổi khí hậu và con đường hướng đến phát triển bền vững.

Trong đó, Home Credit Việt Nam là đơn vị duy nhất của ngành tài chính tiêu dùng tham gia và chia sẻ tại hội nghị.

Tại đây, bà Phạm Thị Bích Liên – Trưởng bộ phận Vận hành Tiếp thị và Phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp đều có thể sản sinh ra dấu chân carbon trong quá trình vận hành, dù hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hay dịch vụ. Là công ty tài chính số Home Credit luôn chú trọng áp dụng các tiêu chuẩn ESG, đặc biệt là hoạt động giám sát dấu chân carbon trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.





Hội nghị Nền kinh tế mới. Ảnh: Home Credit

Hội nghị “Nền kinh tế mới”. Ảnh: Home Credit

Để làm được điều này doanh nghiệp tập trung chuyển đổi số. Năm 2022, Home Credit Việt Nam ra mắt ứng dụng di động toàn cầu Home App, giúp loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng giấy in và hạn chế lượng khí thải sinh ra từ việc đi lại của cả khách hàng lẫn nhân viên trong quá trình thực hiện các thủ tục.

Dù không trực tiếp tạo ra các sản phẩm tiêu dùng nhưng Home Credit lại đóng vai trò hỗ trợ hoạt động tiêu dùng sản phẩm. Do đó, bà Bích Liên cho biết công ty luôn chú trọng cho vay có trách nhiệm song song với thúc đẩy nhận thức của thị trường về tài chính cá nhân và thói quen tiêu dùng bền vững, lối sống xanh, thông qua việc cung cấp những gói vay ưu đãi cho khách hàng tiêu dùng các sản phẩm xanh, sản phẩm đã qua sử dụng.

Đồng thời, Home Credit Việt Nam cũng triển khai nhiều sáng kiến thông qua chương trình chuyển đổi sinh kế bền vững cho phụ nữ ‘Home for Life’. Công ty tài chính số này đã hỗ trợ vốn cho mô hình tổ hợp đan lát lục bình ở Bạc Liêu, để ngăn chặn sự phát triển vượt kiểm soát của loài thực vật ngoại lai gây hại, đồng thời, tận dụng nó làm nguyên liệu tạo ra những sản phẩm hữu ích và thân thiện với môi trường.





Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng bộ phận Vận hành Tiếp thị và Phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Bà Phạm Thị Bích Liên – Trưởng bộ phận Vận hành Tiếp thị và Phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Tuy nhiên, theo bà Bích Liên, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là phải cân bằng giữa mục tiêu tài chính ngắn hạn và những giá trị dài hạn mang tính chiến lược mà phát triển bền vững đem lại.

“Để hài hòa hai lợi ích này, Home Credit Việt Nam đặt sự minh bạch lên hàng đầu, cung cấp cái nhìn toàn diện về các quyết định, chiến lược của doanh nghiệp cho nhà đầu tư, đối tác, khách hàng”, bà Liên chia sẻ kinh nghiệm và nói thêm doanh nghiệp đang tích hợp các giá trị phát triển bền vững vào mọi khía cạnh kinh doanh.





Đội ngũ phụ trách Phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Đội ngũ phụ trách Phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam. Ảnh: Home Credit

Thực tế, trong suốt 16 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Home Credit đã thực hiện cam kết phát triển bền vững. Nhờ chiến lược và những hành động cụ thể này, Home Credit Việt Nam là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất có hai năm liền 2022 và 2023 lọt top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (CSI100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng. Trong các hạng mục của Giải thưởng CSR & ESG toàn cầu, Home Credit Việt Nam cũng có ba lần liên tiếp được ghi nhận là “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu”.

Thời gian tới, Home Credit Việt Nam vẫn tiếp tục hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy sản phẩm tài chính có trách nhiệm và hỗ trợ người tiêu dùng làm chủ cuộc sống.

Thảo Vân



Bài viết mới