Chi 80 tỷ xén dải phân cách có giúp đường Vành đai 3 hết tắc?

Theo Sở GTVT Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận cho Sở triển khai dự án xén dải phân cách giữa nhằm giảm ùn tắc cho đường vành đai 3 trong đó có trục giao thông chính như Khuất Duy Tiến, nút giao vành đai 3 – Trần Duy Hưng. Theo đó, trên cơ sở mặt bằng dải phân cách hiện có (tương đương với 4 làn xe) của đường Vành đai 3 dưới thấp, Sở GTVT sẽ thực hiện xén dải phân cách để mở rộng hai bên đường Khuất Duy Tiến, dự án đảm bảo cho mỗi chiều đường Khuất Duy Tiến có bề rộng từ 12 đến 20 mét. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quy hoạch và đô thị cho rằng, để giải quyết căn bản vấn đề ùn tắc cần phải có giải pháp “bắt” đúng bệnh là thực hiện nghiêm túc quy định không cho xây nhà cao tầng trong nội đô và di dời có hiệu quả các trụ sở, cơ quan ra khu vực ngoại thành. Bởi các giải pháp bịt ngã ba, ngã tư và xén vỉa hè Hà Nội làm cả chục năm nay đã không còn phát huy nhiều hiệu quả.

Chi 80 tỷ xén dải phân cách có giúp đường Vành đai 3 hết tắc? - Ảnh 3.

Không phải chờ đến khi Đồ án thiết kế đô thị hai bên đường vành đai 3 tỷ lệ 1/500 (đoạn đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển), được UBND TP Hà Nội phê duyệt, thực tế hiện nay dọc hai bên tuyến đường này hàng loạt cao ốc đã được ‘mọc’ lên. Đơn cử như khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ cao từ 30-40 tầng; khu nhà cao tầng của tập đoàn Tân Hoàng Minh cao từ 35-46 tầng…, đua nhau bám dọc hai bên tuyến đường này. (Trong ảnh là khu nhà ở cao tầng với chiều cao 46 tầng của Tân Hoàng Minh).

Bài viết mới