OCB nhận giải 'Chiến lược nhân sự phát triển bền vững'

OCB được vinh danh nhờ chiến lược lấy con người làm trọng tâm, thúc đẩy phát triển nhân tài, lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng.

Thông tin nêu tại Lễ vinh danh “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2025” – Corporate Sustainability Awards 2025 (CSA 2025), tổ chức tại TP HCM, ngày 15/7. OCB được xướng tên ở hạng mục “Chiến lược nhân sự phát triển bền vững”.





Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc nhân sự OCB nhận giải thưởng. Ảnh: OCB

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc nhân sự OCB nhận giải thưởng. Ảnh: OCB

Năm 2024, nhà băng thực hiện chiến lược phát triển bền vững với loạt sáng kiến về sản phẩm số, tín dụng xanh, tăng cường hiệu quả quản trị và minh bạch công bố thông tin ESG. Đến nay, các nguyên tắc ESG được tích hợp trong hầu hết hoạt động quản trị, vận hành nội bộ và cả hoạt động kinh doanh phát triển sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Mục tiêu của OCB là mang lại giá trị tăng trưởng ổn định cho cổ đông, nhà đầu tư, người lao động, khách hàng, đồng thời đồng hành Chính phủ trong thực hiện chiến lược tài chính xanh, tài chính toàn diện và cam kết Net Zero vào năm 2050.

Trong lĩnh vực quản trị nhân sự, OCB xác định con người là trụ cột cốt lõi cho chiến lược phát triển bền vững. Ngân hàng tập trung xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, hạnh phúc dựa trên ba trụ cột: thu hút và phát triển nhân tài, nâng cao năng lực đội ngũ, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng.

Các chương trình tuyển dụng như OCB Fresh Banker, được triển khai kết hợp các trường đại học trọng điểm, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường. Nhà băng cũng đầu tư nhiều vào việc nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên qua các chương trình đào tạo, phát triển văn hóa học tập nhằm giúp nhân viên nâng cao hiệu suất, đáp ứng những kì vọng của OCB và xu thế thị trường.





Chương trình đào tạo nhân sự của ngân hàng. Ảnh: OCB

Chương trình đào tạo nhân sự của ngân hàng. Ảnh: OCB

Ngân hàng không ngừng nâng cấp, cập nhật hệ thống đào tạo với hơn 500 khóa học, thu hút gần 114.000 lượt tham gia, tạo nên văn hóa học tập chủ động và không ngừng phát triển. Song song, OCB chú trọng phát triển đội ngũ kế cận thông qua chương trình đào tạo nhân sự tiềm năng, với hơn 200 cán bộ nhân viên tham gia trong năm 2024. Ngoài ra, cán bộ nhân viên còn được trao cơ hội làm việc trong các dự án chuyển đổi số, tài chính xanh và hợp tác quốc tế, giúp nâng cao kỹ năng và tư duy tương lai.

OCB thể hiện cam kết về bình đẳng giới khi duy trì tỷ lệ nữ chiếm 55% tổng số nhân sự và 44% ở cấp quản lý. Đại diện nhà băng cho biết, những con số trên thể hiện rõ định hướng phát triển toàn diện và công bằng, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên nữ phát triển trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Theo lãnh đạo ngân hàng, tại OCB, mỗi cá nhân đều có cơ hội được trao quyền, khuyến khích bứt phá và tạo ra sự khác biệt, đúng với tinh thần “Dám nghĩ – dám làm – dám tạo giá trị mới”.

Ngoài việc phát triển nội lực, OCB còn lan tỏa giá trị đến cộng đồng thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR). Theo đó, chiến dịch “OCB Pin Hunter” với thông điệp “Pin cũ hóa xanh – trái đất thêm lành” hút gần 10.000 người tham gia, thu gom hơn 5.000 kg pin đã qua sử dụng để xử lý đúng quy trình. Bên cạnh đó, các hoạt động như “Dọn nhà góp cây” phủ xanh rừng Xuân Liên hay hỗ trợ người dân miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi cũng khẳng định vai trò của OCB trong hành trình hướng tới xã hội bền vững.

Hoàng Đan






Bài viết mới