OCB ra mắt tài gói khoản O-Pay miễn phí loạt dịch vụ thiết yếu cho doanh nghiệp như chuyển tiền trong nước, quản lý tài khoản, xác nhận số dư, sao kê…
O-Pay được thiết kế dành riêng cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) và SME, bao gồm cả những khách hàng mới mở CIF hoặc người dùng hiện hữu đã ngừng giao dịch tại OCB. Doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng gói tài khoản được miễn toàn bộ phí dịch vụ thiết yếu như: chuyển tiền trong nước (giao dịch online, cả tại quầy); phí nộp ngân sách nhà nước (thuế hải quan, nội địa); phí quản lý tài khoản, xác nhận số dư và sao kê. Ngoài ra, khi đăng ký, khách hàng được tặng ngay tài khoản số đẹp và không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu.

Nhân viên giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng. Ảnh: OCB
Điểm đặc biệt của sản phẩm mới so với các gói tài khoản khác là không yêu cầu khách hàng duy trì mức số dư không kỳ hạn trên tài khoản. Mức phí đăng ký sử dụng gói là 200.000 đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, người dùng được miễn phí nếu phát sinh ít nhất một giao dịch chủ động trong vòng ba tháng gần nhất. Các giao dịch này bao gồm thao tác trên Omni khách hàng doanh nghiệp, thực hiện giao dịch tại quầy hoặc nhận tiền từ nước ngoài. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể hủy đăng ký gói bất cứ lúc nào mà không phát sinh chi phí khi dừng sử dụng.
Nếu doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, lượng giao dịch nhiều và thường xuyên hoặc đang mở rộng hoạt động, có thể chọn gói tài khoản O-Max, được OCB tung ra vào tháng 4. Gói này giúp doanh nghiệp chủ động dự báo và kiểm soát tổng chi phí cho các giao dịch ngân hàng trong năm. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 30% tổng phí dịch vụ tài chính hàng năm mà không phát sinh thêm chi phí, ngay cả khi số lượng giao dịch tăng lên hoặc sử dụng thêm dịch vụ tại OCB.
Phí sử dụng gói O-Max được tính theo nhu cầu giao dịch thực tế của doanh nghiệp. Với khách hàng mới mở CIF tại OCB hoặc khách hàng hiện đang tạm ngừng giao dịch, phí sẽ bằng 70% tổng phí mà họ đã chi trả tại ngân hàng khác trong 12 tháng liền kề. Với khách hàng hiện hữu đang giao dịch tại OCB, phí được tính bằng 120% tổng phí đã phát sinh tại ngân hàng này trong 12 tháng liền kề. OCB khuyến khích khách hàng chuyển dòng tiền về ngân hàng để tối ưu chi phí và gia tăng quyền lợi. Khác với các gói thu phí trọn gói cố định trên thị trường, O-Max được “may đo” theo nhu cầu giao dịch thực tế của từng doanh nghiệp. Đặc biệt, kỳ đóng phí linh hoạt theo quý hoặc theo năm giúp doanh nghiệp dễ dàng cân đối dòng tiền. Với hai gói dịch vụ linh hoạt, O-Max được thiết kế phù hợp với khách hàng có giao dịch trong nước lẫn khách hàng có giao dịch quốc tế.
Theo đại diện nhà băng, việc triển khai song song hai gói tài khoản O-Pay và O-Max là bước đi chiến lược nhằm đồng hành doanh nghiệp trong việc kiểm soát chi phí tài chính, yếu tố quan trọng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động. “Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp có thêm công cụ hiệu quả để gia tăng lợi nhuận, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững”, đại diện cho biết.
Hoàng Đan