Ngân hàng Bản Việt cùng KPMG đưa vào sử dụng Hệ thống báo cáo quản trị (MIS), tiếp tục giai đoạn hai của dự án “Tối ưu hóa chi phí”.
Đơn vị cũng vừa kết thúc giai đoạn một của dự án “Rà soát nhanh các cơ hội tối ưu hóa chi phí”. Đây là hai dự án quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Bản Việt giai đoạn chiến lược 2021-2023.
Bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ đồng thời xoay quanh định hướng “tăng trưởng – chất lượng – bền vững”, ngân hàng đã triển khai nhiều dự án về quản trị hoạt động hiệu quả. Trong đó, dự án MIS và Tối ưu hóa chi phí giai đoạn một là hai dự án quan trọng để ngân hàng nâng cao hiệu quả quản lý chi phí từ đó tối ưu hóa lợi nhuận.
Sau nhiều tháng triển khai, với sự tư vấn chuyên nghiệp từ đối tác KPMG hai dự án đã thành công, hiệu quả. Thông qua giai đoạn một của dự án “Tối ưu hóa chi phí”, việc thiết lập nền tảng triển khai dự án đã nhận được phản hồi khả quan, những yếu tố ảnh hưởng được đánh giá một cách toàn diện, làm rõ những khía cạnh có tiềm năng cải thiện chi phí vận hành ngân hàng. Riêng đối với dự án MIS, Bản Việt được xem là một trong các ngân hàng đầu tiên triển khai báo cáo quản trị theo thông lệ mới, phân tích dữ liệu thông tin hiện đại để ra quyết định kinh doanh nhanh chóng.
Tiếp nối, giai đoạn hai của dự án “Tối ưu hóa chi phí” tiếp tục triển khai. Hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu, xây dựng khung các yếu tố ảnh hưởng làm cơ sở xác định hạn mức – định mức cho chi phí hoạt động của Bản Việt. Đơn vị sẽ chuyển giao các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quản lý chi phí từ đó hỗ trợ công tác lập kế hoạch ngân sách hiệu quả, duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bền vững.
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Lý Công Nha – Giám đốc khối tài chính Ngân hàng Bản Việt cho biết trong chiến lược hoạt động bán lẻ 2021-2023, đơn vị hướng đến hình ảnh ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại. Nhà băng đặt trọng tâm nâng cao hiệu quả quản trị thông qua các dự án hiện đại hóa, chuyên nghiệp từ các tổ chức tư vấn uy tín để đảm bảo sự “tăng trưởng – chất lượng – bền vững”.
Theo ông Công Nha, “Tối ưu hóa chi phí “là một trong các dự án trọng điểm của Bản Việt. Thông qua dự án, đơn vị sẽ nắm bắt được việc phân tích các yếu tố tác động chính dựa trên những phương pháp luận chuyên sâu mà không phụ thuộc vào suy luận từ kinh nghiệm tích lũy. Hoạt động quản lý chi phí thiên về hướng đánh giá hiệu quả, rà soát và phân tích theo từng nhóm, loại chi phí thông qua một phương pháp luận cụ thể… từ đó hình thành hệ thống thông tin báo cáo liên quan để phục vụ quản lý thường xuyên các chi phí của Ngân hàng.
“Dựa trên những thành công của giai đoạn một, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào việc hợp tác với đối tác KPMG giai đoạn hai này”, ông nhấn mạnh
Đại diện KPMG, ông Trần Đức Vinh – Phó giám đốc cũng cho biết, giai đoạn hai tiếp tục nhằm đạt được kỳ vọng của ban lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt trong việc tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt và tiếp nối sự thành công của giai đoạn một. Thông qua giai đoạn hai của dự án, đội ngũ KPMG nỗ lực xây dựng danh mục hạn mức định mức tối ưu nhất cho ngân hàng nhằm cải thiện công tác thiết lập và kiểm soát chi phí hoạt động trong quá trình vận hành, nâng cao công tác quản lý ngân sách và dự báo.
“Đây sẽ là tiền đề vững chắc cho các dự định phát triển của ngân hàng trong tương lai”, ông Vinh nói thêm.
Ban lãnh đạo hai bên cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giai đoạn hai của dự án hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây cũng là cột mốc mở ra những cơ hội hợp tác thành công hơn trong tương lai.
Ngân hàng Bản Việt thành lập 1992. Trải qua 30 năm phát triển, ngân hàng đã tạo dựng uy tín trên thị trường tài chính và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Với định hướng “tăng trưởng – bền vững – chất lượng”, dựa trên nền tảng đã xây dựng, nhà băng theo đuổi mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” trong giai đoạn chiến lược 2021-2023. Đơn vị cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả.
Minh Huy